One Day Trip “กรุงเทพ... แดนมหัศจรรย์" กิจกรรมภายใต้โครงการประกวดวาดภาพระบายสี ปีที่ 3 เปิดประสบการณ์ ถ่ายทอดเป็นภาพวาดส่งเข้าประกวดชิงทุนการศึกษา

09/11/22

LATEST NEWS

 

มูลนิธิสุทธิพงศ์ ศรีวิกรม์ ได้ร่วมกับ สำนักงานเขตปทุมวัน จัดโครงการประกวดผลงานวาดภาพระบายสี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3ของนักเรียนทั้ง 7 โรงเรียนในเขตปทุมวัน  ปีนี้จัดภายใต้หัวข้อ กรุงเทพ....แดนมหัศจรรย์”  โดยได้เพิ่มกิจกรรม One Day Trip เปิดโอกาสให้นักเรียนที่สนใจส่งภาพเข้าประกวด ได้ออกไปเปิดโลกทัศน์  สัมผัสเห็นมุมมองใหม่ๆ  จากการเดินทางท่องเที่ยว 1วัน ในกรุงเทพมหานคร เริ่มจากเดินชมความสำคัญของย่านราชประสงค์ ซึ่งเป็นมากกว่าย่านธุรกิจและแหล่งช้อปปิ้ง แต่ยังเป็นย่านที่รวมเทวสถานของมหาเทพอันศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 8 องค์ ต่อด้วยเดินทางโดยระบบขนส่ง BTS และ MRT  เข้าเยี่ยมชมงานศิลปะ ณ หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร และพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้มิวเซียมสยาม. เพื่อนำประสบการณ์ ความรู้ใหม่ๆ ที่ได้รับนอกเหนือจากในห้องเรียน มาถ่ายทอดเป็นภาพวาดส่งเข้าประกวด

ขอขอบคุณการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์, หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร, พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้มิวเซียมสยาม, BTS, MRT และบริษัท แมคไท จำกัด