กิจกรรมเยี่ยมชมโรงเรียนวัดบรมนิวาส เพื่อติดตามความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในโรงเรียนเขตปทุมวัน

16/03/21

LATEST NEWS

สืบเนื่องจากโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในโรงเรียนเขตปทุมวัน ของมูลนิธิสุทธิพงศ์ ศรีวิกรม์ ทางตัวแทนมูลนิธิฯ ได้มีการเข้าเยี่ยมชมโรงเรียนวัดบรมนิวาส เพื่อติดตามความก้าวหน้าของโครงการดังกล่าว ทั้งนี้ โรงเรียนวัดบรมนิวาส เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่มีพื้นที่เพียง 244 ตารางวา แต่คุณครูทุกคนก็มีความตั้งใจที่จะสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นเพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนให้กับนักเรียนทุกคน นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังมีโครงการเยี่ยมบ้านนักเรียนอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 ทำให้ได้ทราบว่า ยังมีนักเรียนอีกหลายคนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์สำหรับการศึกษาต่อ รวมถึงความไม่พร้อมในด้านปัจจัยสี่ที่ส่งผลต่อการมีคุณภาพที่ดีของชีวิต  

ด้วยจุดเริ่มต้นเล็กๆจากเงินทุนการศึกษาที่มูลนิธิฯได้มอบให้สิ่งนี้จะนำไปสู่แรงผลักดันที่ช่วยให้เยาวชนยังคงอยู่ในระบบการศึกษาและส่งเสริมกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งจะทำให้เยาวชนได้ฝึกฝนทักษะ สร้างแรงบันดาลใจ สานต่อความฝัน และเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาชุมชนของตนเองได้ในอนาคต